Ban CHQS huyện Ninh Giang
Ban CHQS huyện Ninh Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác QP-QSĐP và phong trào TĐQT năm 2019
13/12/2019 08:22:27

Sáng ngày 11/12, Ban CHQS huyện Ninh Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác công tác QP-QSĐP và phong trào TĐQT năm 2019. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thái Thuận - Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đại tá Hồ Sĩ Quyện - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.

Năm 2019 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, công tác QS- QPĐP trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến, nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân tiếp tục được củng cố, chất lượng tổng hợp và sức chiến đấu của LLVT được nâng lên; làm tốt việc quán triệt học tập các Chỉ thị, Nghị quyết về nhiệm vụ QP- QSĐP trong LLVT huyện; đẩy mạnh công tác giáo dục quốc phòng toàn dân, việc bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng được thực hiện có hiệu quả. Nhiệm vụ diễn tập quốc phòng an ninh từ huyện đến cơ sở thực hiện theo đúng kế hoạch từ đó đã góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm cho các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân. Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ được thực hiện chặt chẽ, bảo đảm công bằng dân chủ, đúng luật, năm 2019 toàn huyện có 250 thanh niên lên đường nhập ngũ đảm bảo chỉ tiêu cả về số lượng cũng như chất lượng. Nhiệm vụ huấn luyện dân quân tự vệ được chuẩn bị chu đáo, triển khai thực hiện nghiêm túc, kết quả kiểm tra kết thúc huấn luyện đạt khá. Trong năm thực hiện tốt kế hoạch diễn tập chuyển trạng thái SSCĐ; diễn tập Chỉ huy-Cơ quan 1 bên 1 cấp trên bản đồ; tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cho 4 cơ sở gồm các xã Tân Quang, Tân Phong, Vạn Phúc và TT Ninh Giang, Diễn tập PCTT- TKCN cho xã Kiến Quốc. Thông qua diễn tập đã nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, vai trò tham mưu của cơ quan và các ban ngành đoàn thể, trình độ chỉ huy của LLVT, đồng thời nâng cao tinh thần SSCĐ, ý thức cảnh giác của nhân dân và LLVT sẵn sàng xử lý tốt các tình huống khi tác chiến xảy ra. Bên cạnh công tác huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao Đảng uỷ- Ban CHQS huyện đã làm tốt công tác Đảng, công tác chính trị, thực hiện tốt chính sách hậu phương - quân đội; công tác hậu cần kỹ thuật, xây dựng cơ quan an toàn, địa bàn an toàn, cơ quan văn hoá.

 

Đ/c Thượng tá Trịnh Văn Toản-Phó CHT Ban CHQS huyện trình bày báo cáo tổng kết công tác QP-QSĐP tại Hội nghị 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thẳng thắn chỉ ra những điểm còn hạn chế, những khó khăn vướng mắc về cơ chế trong thực hiện nhiệm vụ QP-QSĐP, đặc biệt là công tác tuyển quân của các xã, thị trấn đề xuất các phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác QP-QSĐP trong năm 2020.

         Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đại tá Hồ Sĩ Quyện - Ủy viên Ban Thường vụ ĐUQS, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao kết quả công tác QP-QSĐPPhong trào thi đua mà lực lượng vũ trang huyện đã đạt được trong năm 2019. Kết quả đó góp phần xây dựng vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân, giữ vững ổn định địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh tế - xã hội của địa phương phát triển. Đồng chí cũng đề nghị lực lượng vũ trang huyện cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác quân sự - quốc phòng để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Trước mắt là tập trung thực hiện có hiệu quả công tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; đảm bảo an ninh trật tự trước trong và sau Tết nguyên đán.

 

Đ/c Đại tá Hồ Sĩ Quyện-Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

trong thực hiện công tác QP-QSĐP năm 2019 

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh, UBND huyện và Ban CHQS huyện đã khen thưởng cho 6 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương năm 2019.

Đỗ Văn Kế

Các tin mới hơn
Khám, cấp thuốc miễn phí cho cựu chiến binh, dân công hỏa tuyến, đại diện thân nhân liệt sĩ, người hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ(18/04/2024)
Huyện Ninh Giang: Hoàn thành đăng ký nghĩa vụ tuổi 17 cho nam thanh niên năm 2024(18/04/2024)
Ban Chỉ huy quân sự huyện Ninh Giang tổ chức kiểm tra bắn đạn thật cho lực lượng dân quân năm thứ nhất(16/04/2024)
Huyện Ninh Giang: tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024(12/04/2024)
Xã Vĩnh Hòa: đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu cho nam công dân đủ 17 tuổi năm 2024(09/04/2024)
Các tin cũ hơn
Đảng ủy Quân sự huyện Ninh Giang ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2020(13/12/2019)
Ninh Giang hoàn thành khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020(11/12/2019)
Ban CHQS huyện Ninh Giang: thực hiện các biện pháp đảm bảo chỉ tiêu và nâng cao chất lượng giao quân năm 2020.(22/11/2019)
Xã Tân Quang: Làm điểm tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe Nghĩa vụ quân sự năm 2020(19/11/2019)
Ninh Giang: Sơ kết 10 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân(13/09/2019)
na
Video
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website