Ban CHQS huyện Gia Lộc
Huyện Gia Lộc những ngày đầu khám tuyển Nghĩa vụ quân sự năm 2024
08/12/2023 04:07:56

Thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của mọi công dân đối với đất nước, từ ngày 06 - 10/12/2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Gia Lộc tổ chức khám tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, qua những ngày đầu tổ chức khám tuyển, hầu hết các thanh niên đều xác định được trách nhiệm, nghĩa vụ vẻ vang của mình đối với Tổ quốc, chấp hành tốt lệnh khám tuyển.


Từ 7 giờ sáng, tất cả các thanh niên nhận giấy báo trên địa bàn đã có mặt tại Ban CHQS huyện, trên khuôn mặt của các thanh niên đều hiện rõ nét vui tươi, phấn khởi, đợi đến lượt mình để được khám. Các thanh niên đều ngồi thành hàng, lần lượt chờ gọi tên theo đúng thứ tự; nhiều thanh niên có mặt từ rất sớm chờ đợi khám tuyển thể hiện ý thức vì nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Một số hình ảnh những ngày đầu khám tuyển

Nhằm tạo điều kiện cho các thanh niên đến khám tuyển thuận lợi, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã thành lập 01 Hội đồng khám sức khỏe cho nam công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024 và khám tập trung tại Ban CHQS huyện. Tại địa điểm khám tuyển, Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cùng với Ban CHQS huyện phân công cán bộ hướng dẫn, phụ trách, giám sát các phòng khám hợp lý, khoa học. Huy động những y, bác sĩ của Trung tâm y tế huyện, có đủ trình độ, kinh nghiệm trong việc khám tuyển. Cùng với đó là sự chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế, bố trí các phòng khám hợp lý, khoa học để tiến hành khám tuyển.

Tại địa điểm khám tuyển các thanh niên tham gia khám sức khỏe được kiểm tra: nội khoa, ngoại khoa, thị lực, răng hàm mặt, kiểm tra huyết áp…Đồng thời, tổ chức giám sát HIV, xét nghiệm m.a t.úy cho các nam công dân được kết luận đủ điều kiện sức khỏe. Việc khám tuyển được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định. Đa phần thanh niên đều xác định được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc, chấp hành khá tốt lệnh khám, nhằm thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua khám tuyển đã có nhiều thanh niên đủ điều kiện sức khỏe thực hiện luật nghĩa vụ. Nhiều xã có tỷ lệ thanh niên lên khám tuyển cao như: Xã Nhật Tân, xã Phạm Trấn…

Để công tác khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024 đạt chất lượng, hiệu quả, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn, quản lý tốt số thanh niên trúng tuyển. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động gia đình có thanh niên trong độ tuổi thực hiện luật nghĩa vụ quân sự đang đi làm ăn xa trở về địa phương tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc./.

Bài, ảnh: Nguyễn Hương

Các tin mới hơn
Ban CHQS Gia Lộc phối hợp tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự vào các học viện, trường trong quân đội năm 2024(16/04/2024)
Huyện Gia Lộc tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024(13/04/2024)
Ban CHQS huyện Gia Lộc chúc mừng Huyện đoàn nhân dịp ngày 26/3(30/03/2024)
Đảng ủy, Ban CHQS huyện Gia Lộc tổ chức Hội nghị công bố và trao quyết định nghỉ hưu cho sĩ quan năm 2024(12/03/2024)
Bàn giao chức danh chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Gia Lộc(05/03/2024)
Các tin cũ hơn
Hội nghị tổng kết nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương và phong trào thi đua quyết thắng năm 2023(07/12/2023)
Cán bộ, đảng viên Ban CHQS huyện Gia Lộc dự Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết hội nghị lần thứ Tám, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII(05/12/2023)
Đảng ủy Quân sự huyện ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2024(30/11/2023)
Ban CHQS huyện Gia Lộc chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)(17/11/2023)
Xã Thống Kênh (Gia Lộc) tổ chức khám sơ tuyển NVQS năm 2024(15/11/2023)
na
Video
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website