Tin tức - Sự kiện
Bộ CHQS Hải Dương tiễn quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2024
30/01/2024 02:00:33

Sáng 30/1, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2024.


Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí đại tá Hồ Sỹ Quyện, Phó Bí thư Thường trực, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Đại tá Nguyễn Trọng Hưng, Phó Chỉ huy trưởng - TMT chủ trì hội nghị; cùng dự có các đồng chí trong Thường vụ Đảng uỷ Quân sự tỉnh; lãnh đạo, chỉ huy các phòng, ban, cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh.

Năm nay, Bộ CHQS tỉnh có 57 quân nhân thuộc diện xuất ngũ. Đây là những quân nhân nhập ngũ tháng 2/2022, biên chế tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh.

 

Đồng chí Đại tá Nguyễn Trọng Hưng, Phó Chỉ huy trưởng - TMT phát biểu tại hội nghị

Trong thời gian tại ngũ, 100% chiến sĩ chấp hành nghiêm kỷ luật, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; được trang bị những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, huấn luyện kỹ, chiến thuật, điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ và công tác chuyên môn theo các chuyên ngành.

 

Các đại biểu dự hội nghị

Quá trình công tác, các quân nhân đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, trở thành người chiến sĩ có giác ngộ chính trị, trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng; phát huy tốt truyền thống quê hương, gia đình; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh ngày càng vững mạnh.

Với những kết quả phấn đấu không ngừng đã có 3 quân nhân xuất ngũ đợt này được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và nhiều chiến sĩ được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua, chiến sỹ tiên tiến.

Để quân nhân xuất ngũ có cuộc sống ổn định, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã phối hợp với Trường Cao đẳng nghế số 20 tiến hành tư vấn nghề và giới thiệu việc làm, thông tin về các chế độ chính sách khi xuất ngũ được hưởng theo quy định của Bộ Quốc phòng như: Trợ cấp xuất ngũ, trợ cấp tạo việc làm, phụ cấp tàu xe, đi đường và bảo hiểm xã hội… mỗi quân nhân được Bộ Quốc phòng cấp thẻ học nghề có thời hạn 12 tháng và 1 phần quà trị giá 400 ngàn.

 

Chỉ huy đơn vị tặng quà chúc mừng các đồng chí hoàn thành Nghĩa vụ quân sự năm 2024

Tại buổi lễ, Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành trao Quyết định xuất ngũ, tặng quà và tổ chức xe đưa, đón các đồng chí hoàn thành nghĩa vụ quân sự bàn giao về các địa phương; Đồng thời, chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan đơn vị tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành địa phương tổ chức tiếp đón các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương trang trọng, chu đáo.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Trọng Hưng, Phó Chỉ huy trưởng-TMT Bộ CHQS tỉnh đã chúc mừng các đồng chí chiến sĩ đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự; bày tỏ tin tưởng các quân nhân sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, nhanh chóng hoà mình với cuộc sống đời thường; thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tiếp tục học tập, sản xuất, làm kinh tế giỏi, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần cùng địa phương hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Tin, ảnh: Mạnh Hùng

Các tin mới hơn
Sôi nổi Liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT và thanh niên, sinh viên tỉnh Hải Dương năm 2024(27/04/2024)
Đoàn công tác của Cục Doanh trại, Tổng cục Hậu cần kiểm tra xây dựng trụ sở Ban CHQS thị xã Kinh Môn và Ban CHQS huyện Thanh Miện tỉnh Hải Dương(18/04/2024)
Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương hoàn thành kế hoạch huấn luyện chiến đấu(08/04/2024)
Bộ tư lệnh Quân khu kiểm tra toàn diện hoạt động công tác đảng, công tác chính trị của Bộ CHQS tỉnh Hải Dương(08/04/2024)
Lực lượng vũ trang tỉnh Hải Dương tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống(30/03/2024)
Các tin cũ hơn
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Kiểm tra công tác SSCĐ, thăm, chúc Tết Ban CHQS các huyện và đơn vị đóng quân trên địa bàn(30/01/2024)
Bộ CHQS tỉnh Hải Dương hoàn thành tập huấn cán bộ và phát động Phong trào thi đua Quyết thắng năm 2024(19/01/2024)
Bộ CHQS tỉnh Hải Dương khai mạc tập huấn cán bộ binh chủng năm 2024(11/01/2024)
Lực lượng vũ trang tỉnh Hải Dương hoàn thành đợt hành quân dã ngoại năm 2023 (10/01/2024)
Kiện toàn Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2020-2025(08/01/2024)
na
Video
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website