Tin tức - Sự kiện
Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới
23/01/2021 07:15:50

QĐND - Trước thềm Đại hội lần thứ XIII (Đại hội XIII) của Đảng Cộng sản Việt Nam, báo chí Nga đã đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước.

Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 25-1 đến 2-2 ở Thủ đô Hà Nội. Trong bài viết mới đây có tựa đề “Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam-mốc son lịch sử trong đời sống Việt Nam” đăng trên Tạp chí chính trị “Thế giới đa cực” của Nga, nhà báo Pavel Vinogradov khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam là người lãnh đạo, người phát ngôn cho những mong muốn và lợi ích sống còn của toàn dân Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập là lực lượng lãnh đạo đất nước để bảo đảm thắng lợi cho công cuộc xây dựng xã hội công bằng, củng cố an ninh và bảo vệ Tổ quốc.

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong mọi lĩnh vực, bảo đảm cuộc sống ấm no và hạnh phúc cho người dân. Trong ảnh: Không gian đô thị hiện đại tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Ảnh: TRỌNG HẢI

Trong bài viết của mình, nhà báo Pavel Vinogradov nêu rõ, trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và thiên tai, Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực khôi phục kinh tế, cải thiện cuộc sống cho người dân. Trong cuộc chiến chống lại đại dịch, Việt Nam đã trở thành một tấm gương cho phần còn lại của thế giới. Thành công của Việt Nam trong phòng, chống dịch bệnh được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Ngoài ra, Việt Nam còn là một trong những quốc gia hấp dẫn đầu tư nước ngoài nhất hiện nay. Nguồn vốn nước ngoài vẫn đổ vào Việt Nam trong bối cảnh Covid-19 tấn công toàn cầu. Các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ bị thu hút bởi sự dồi dào của nguồn lao động giá rẻ có tay nghề cao mà còn vì điều kiện và môi trường kinh doanh thuận lợi ở Việt Nam. Theo ông Vinogradov, truyền thông khắp nơi trên thế giới đều nêu bật vị thế ngày càng cao cũng như vai trò tích cực của Việt Nam trên trên trường quốc tế. Với số phiếu ủng hộ áp đảo (192/193 phiếu), Việt Nam đã được bầu làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) nhiệm kỳ 2020-2021. Điều này là minh chứng thuyết phục về sự tôn trọng và tín nhiệm cao của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam. Trong những năm qua, kể từ khi gia nhập LHQ vào năm 1977, Việt Nam đã thể hiện là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu và khu vực. Việc Việt Nam tham gia vào hoạt động Gìn giữ hòa bình LHQ ở Nam Sudan, Cộng hòa Trung Phi đã được bạn bè quốc tế dành nhiều lời khen ngợi. Chính sách đối ngoại “Việt Nam là bạn, đối tác tin cậy, thành viên có trách nhiệm của cộng đồng thế giới” cũng được thể hiện một cách sinh động trong năm vừa qua, khi Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch ASEAN 2020.

Những kết quả đạt được trong thời gian qua đã chứng minh một cách thuyết phục tính đúng đắn của đường lối và chiến lược của Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhà báo Vinogradov nhấn mạnh, trong hơn 90 năm qua, kể từ Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam cho đến nay, Đại hội của Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là một sự kiện có ý nghĩa lịch sử to lớn, đánh dấu sự khởi đầu của một giai đoạn mới trong đời sống xã hội Việt Nam. Đại hội XIII sắp tới của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho giai đoạn 2021-2026 cũng như giai đoạn đến năm 2030, thời điểm đất nước hình chữ S kỷ niệm ngày trọng đại (100 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam). Theo ông Vinogradov, những quyết sách, Nghị quyết mà Đại hội XIII đề ra sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với đất nước đang phát triển năng động với dân số gần 100 triệu người. Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của đất nước trên mọi lĩnh vực, ông Vinogradov nhận xét.

Trên trang mạng infox.ru, Chủ tịch Hội đồng chuyên gia Quỹ hỗ trợ nghiên cứu khoa học “Ý tưởng Á-Âu”, chuyên gia trong lĩnh vực chính sách đối ngoại, quốc phòng và an ninh Grigory Trofimchuk nhấn mạnh, trong những thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong tất cả các lĩnh vực bao gồm chính trị, phát triển kinh tế-xã hội... Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tạo ra “cú sốc” đối với toàn cầu, nền kinh tế Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng. Điều này cho thấy khả năng chống chịu của Việt Nam cũng như tính hiệu của những chủ trương do Đảng và Nhà nước đề ra. Ông Trofimchuk nhận định, Việt Nam đạt được nhiều kết quả ấn tượng nhờ đường lối chiến thuật, chiến lược của Đảng Cộng sản Việt Nam. Khi đưa ra đường lối, Đảng Cộng sản Việt Nam đã tính đến mọi biến động trên thế giới, khu vực và trong nước để có những điều chỉnh cần thiết cho các chương trình, kế hoạch dài hạn. Ông Trofimchuk khẳng định, mục tiêu thiết thực và quan trọng nhất mà Đảng Cộng sản Việt Nam luôn hướng tới là mang lại cuộc sống ấm no và hạnh phúc cho toàn dân. Các kỳ đại hội 5 năm một lần là những cột mốc đáng chú ý trong quá trình phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tiến tới Đại hội XIII, Việt Nam đặc biệt chú ý tổ chức đại hội đảng các cấp, nơi mọi vấn đề được thảo luận chi tiết. Và mục tiêu của Đại hội XIII sắp tới là đưa Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới.

Ông Trofimchuk khẳng định, không chỉ người dân Việt Nam mà còn cả các nước khác, đặc biệt là những đối tác chiến lược của Việt Nam đang đặt nhiều kỳ vọng vào Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong khi đó, trong bài viết “Việt Nam trước thềm sự kiện quan trọng-Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam”, Tạp chí chính trị “Thế giới đa cực” nhận định, các phương tiện thông tin đại chúng trên thế giới đang đặc biệt quan tâm đến sự kiện chính trị này của Việt Nam. Bởi lẽ, hiện nay, Việt Nam có vị thế và vai trò ngày càng cao không chỉ riêng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương mà còn trên toàn thế giới.

LÂM ANH

Nguồn: qdnd.vn 
Các tin mới hơn
Đoàn công tác của Cục Doanh trại, Tổng cục Hậu cần kiểm tra xây dựng trụ sở Ban CHQS thị xã Kinh Môn và Ban CHQS huyện Thanh Miện tỉnh Hải Dương(18/04/2024)
Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương hoàn thành kế hoạch huấn luyện chiến đấu(08/04/2024)
Bộ tư lệnh Quân khu kiểm tra toàn diện hoạt động công tác đảng, công tác chính trị của Bộ CHQS tỉnh Hải Dương(08/04/2024)
Lực lượng vũ trang tỉnh Hải Dương tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống(30/03/2024)
Bộ CHQS tỉnh kiểm tra toàn diện các mặt công tác sau tháng đầu huấn luyện(30/03/2024)
Các tin cũ hơn
Bộ CHQS tỉnh Hải Dương: Tập huấn kỹ năng bắn pháo hoa nổ(22/01/2021)
Các địa phương đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, trở về địa phương năm 2021(22/01/2021)
Nâng cao chất lượng công tác tham mưu tác chiến địa phương(21/01/2021)
Tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về địa phương năm 2021(20/01/2021)
Bế mạc lớp tập huấn cán bộ Binh chủng năm 2021(20/01/2021)
na
Video
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website