Ban CHQS huyện Nam Sách
Nam Sách tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020
11/02/2020 12:00:00

Ngày 11/02, cùng với cả nước, 191 tân binh của huyện Nam Sách đã lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị Quân đội, Công an trong và ngoài tỉnh. Năm nay lễ giao - nhận quân được Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện tổ chức ngắn gọn, trang nghiêm trong bối cảnh tăng cường phòng dịch bệnh Corona.

 

Các đại biểu dự Lễ giao nhận quân 
 
            Về dự lễ giao nhận quân có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Bùi Văn Thăng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hồ Ngọc Lâm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Quang Thụ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện. Dự lễ giao nhận quân còn có lãnh đạo các ngành, đoàn thể ở huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện.
 
 
 
Toàn cảnh buổi Lễ 

Lễ giao nhận quân năm nay được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa huyện thay vì tổ chức tại Sân vận động trung tâm huyện như các năm trước. Các nghi thức thắp ngọn lửa, nổi hồi trống truyền thống, tặng quà tân binh, khen thưởng gia đình thanh niên chấp hành tốt Luật NVQS… đã được cắt bỏ theo chỉ đạo của Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam để hạn chế tối đa việc tập trung đông người, phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Người dân và thân nhân các tân binh đến đưa tiễn con em mình đều mang khẩu trang để phòng dịch. Các xã, thị trấn đã phát đủ khẩu trang y tế cho các tân binh.

 
 
 Đ/c Lê Quang Thụ - Chủ tịch UBND huyện phát biểu động viên các tân binh

Đợt tuyển quân năm nay, các đơn vị tiếp nhận quân đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt tân binh trước khi vào nơi tổ chức giao nhận quân và trước khi lên xe về đơn vị. Cũng theo các đơn vị nhận quân, khi về đơn vị, chiến sĩ được bố trí ăn ở, sinh hoạt, huấn luyện tại khu vực riêng và được quân y theo dõi sức khỏe theo đúng yêu cầu phòng dịch.

 
Đông đảo nhân dân đến đưa tiễn con em mình về đơn vị, tất cả đều mang khẩu trang phòng dịch corona 

Ngay từ 6 giờ sáng, đã có rất đông gia đình, người thân và nhân dân đến đưa tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. Đúng 7h30 phút, lễ giao nhận quân được tiến hành. Theo Quyết định giao chỉ tiêu tuyển nhận công dân nhập ngũ năm 2020, huyện Nam Sách tuyển chọn 191 tân binh. Trong đó có 180 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự tại 6 đầu mối nhận quân gồm: Sư 306 Quân đoàn 2; Lữ đoàn 490 Binh chủng pháo binh; Lữ đoàn 239 Binh chủng công binh; Bộ Tổng tham mưu; Bộ Tư lệnh Lăng và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương. Và 11 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2020.

Tại buổi lễ giao nhận quân, sau khi Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện công bố quyết định giao chỉ tiêu gọi nam công dân nhập ngũ đối với huyện Nam Sách của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Thụ đã phát biểu nêu bật truyền thống cách mạng của quê hương Nam Sách anh hùng. Nhất là trong công tác tuyển quân Nam Sách luôn hoàn thành chỉ tiêu trên giao. Với tinh thần hồ hởi, phấn khởi, tin tưởng, vinh dự, tự hào được trở thành người quân nhân cách mạng, đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn và tin tưởng các tân binh của huyện ta tiếp tục phát huy, viết tiếp trang sử truyền thống của quê hương Nam Sách anh hùng, truyền thống cách mạng của Quân đội nhân dân Việt Nam và tinh thần xung kích của tuổi trẻ, không ngừng phấn đấu rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khỏe của người quân nhân cách mạng, trở thành người chiến sĩ có bản lĩnh vững vàng, xứng danh anh Bộ đội Cụ Hồ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và gia đình.

 
Tân binh Vương Hoàng Hải ở khu Nhân Hưng thị trấn Nam Sách phát biểu cảm tưởng trước khi lên đường

Đại diện cho 191 tân binh của huyện Nam Sách lên đường nhập ngũ đợt này, tân binh Vương Hoàng Hải ở khu Nhân Hưng thị trấn Nam Sách bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương đã tạo điều kiện để các tân binh thực hiện ước mơ hoài bão của mình. Sự động viên của các gia đình và địa phương đã tiếp thêm sức mạnh cho các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời hứa trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện, khi về đơn vị sẽ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thử thách, học tập, rèn luyện thật tốt để hoàn thành mọi nhiệm vụ của người lính và sẵn sàng cống hiến hết mình trong quân đội, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu. Để khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân trở về địa phương, các đồng chí sẽ là nguồn cán bộ trẻ, là hạt nhân trong các phong trào ở địa phương, tiếp tục góp phần cùng với cán bộ và nhân dân huyện nhà xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 
Tiến hành đo thân nhiệt cho tân binh trước khi lên xe về đơn vị 

Đúng 8h, 191 tân binh của huyện ta đã lên xe trở về đơn vị trong sự lưu luyến tiễn và kỳ vọng của người thân và đảng bộ, chính quyền huyện nhà các tân binh sẽ tiếp tục làm rạng danh truyền thống cách mạng của quê hương Nam Sách anh hùng.

Phạm Văn Tráng

Các tin mới hơn
Ban CHQS huyện Nam Sách hoàn thành tốt nhiệm vụ hành quân dã ngoại làm công tác dân vận giai đoạn 2 năm 2023(02/01/2024)
Hội nghị hiệp đồng giao, nhận quân năm 2024(30/12/2023)
Sinh hoạt chi trả phụ cấp trách nhiệm cho quân nhân dự bị quý IV năm 2023(28/12/2023)
Thủ trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đối thoại dân chủ quý 4/2023 với cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Nam Sách(28/12/2023)
Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm, chúc mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12(25/12/2023)
Các tin cũ hơn
Ban CHQS huyện Nam Sách với các hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona(05/02/2020)
Gặp mặt, tư vấn, hướng nghiệp, học nghề, giới thiệu vệc làm cho bộ đội xuất ngũ năm 2020(20/01/2020)
Nam Sách: Tổ chức phát lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2020(15/01/2020)
Ban CHQS huyện Nam Sách: Tập huấn công tác cán bộ và phát động phong trào thi đua quyết thắng năm 2020(13/01/2020)
Hội nghị hiệp đồng giao nhận quân năm 2020(27/12/2019)
na
Video
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website