Ban CHQS huyện Gia Lộc
Ban CHQS huyện Gia Lộc (Hải Dương) tổ chức hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020!
13/07/2020 12:00:00

Ngay sau khi Kế hoạch số 1724/KH-BCH ngày 23/4/2020 của Bộ CHQS tỉnh về “Tổ chức hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020 và hội nghị rút kinh nghiệm hội nghị rút kinh nghiệm công tác giảng dạy chính trị trong LLVT tỉnh”. Đảng ủy, chỉ huy Ban CHQS huyện đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện nghiêm túc; đồng thời thành lập Ban Tổ chức, Ban giám khảo, xây dựng quy chế và ban hành các văn bản chỉ đạo hội thi bảo đảm chặt chẽ, cụ thể, khoa học.

          Cấp ủy, chỉ huy BCH các xã, thị trấn đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch và quy chế hội thi; tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đồng chí cán bộ tập luyện, tham gia hội thi với tinh thần quyết tâm cao nhất. Các đồng chí cán bộ tham gia dự thi lần này đều giữ chức vụ CTV (CTVP) Ban CHQS các xã, thị trấn, các đồng chí là trợ lý Chính trị Ban CHQS huyện. Đây là đội ngũ cán bộ trực tiếp tham gia đảm nhiệm công tác giáo dục chính trị cho LLVT huyện. Tổng số 23 đồng chí, Trong đó: Sĩ quan trợ lý chính trị 5 đồng chí; Chính trị viên (CTVP) các xã, thị trấn 18 đồng chí. Căn cứ vào Kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh, hội thi lần này đã tập trung vào những nội dung hết sức cơ bản, liên quan trực tiếp đến kiến thức, kỹ năng sư phạm và phương pháp giảng mới cho đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị gắn với triển khai thực hiện Đề án đổi mới công tác giáo dục chính trị trong LLVT tỉnh. Với 3 nội dung thi, gồm: Soạn bài giảng, thực hành giảng bài và phần thi kiến thức. Các đồng chí cán bộ tham gia hội thi đã nhiều giành thời gian chuẩn bị giáo án, tích cực ôn luyện với tinh thần, thái độ trách nhiệm cao nhất.

            Quá trình chuẩn bị bài giảng, hầu hết các đồng chí cán bộ dự thi đã chủ động nghiên cứu, lựa chọn chủ đề, xây dựng đề cương chi tiết; tích cực sưu tầm tài liệu, chuẩn bị chu đáo, bảo đảm khối lượng kiến thức theo tài liệu chính thống. Nhiều bài giảng được đầu tư công phu, kết cấu chặt chẽ, lô gic; bố cục, hình thức trình bày khoa học, hợp lý, đúng quy định từ trang bìa giáo án đến phần nội dung bài giảng; phần lớn các bài giảng đều phù hợp với đối tượng giảng và yêu cầu giảng theo phương pháp giảng mới. Các đồng chí cán bộ dự thi lần này đã có bước tiến bộ về phương pháp và kỹ năng thực hành giảng. Hầu hết các đồng chí tham gia thi đều nắm chắc nội dung, làm chủ được bài giảng, trình bày mạch lạc, có trọng tâm, trọng điểm, dễ nghe, dễ hiểu, dễ nhớ; truyền cảm, thu hút được sự chú ý của người học. Ban Tổ chức, Ban giám khảo đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan, đánh giá chính xác kết quả hội thi và của từng cán bộ dự thi.

            Căn cứ vào kết quả thi của các đồng chí cán bộ dự thi; Ban Tổ chức thống nhất trao 01 giải nhất, 02 giải nhì và 03 giải ba, 03 giải khuyến khích cho các đồng chí đạt kết quả cao tại hội thi. Tiêu biểu có xã Đức Xương, Đoàn Thượng, Gia Lương, TT Gia Lộc, Gia Khánh, Lê Lợi...Thông qua hội thi lần này, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong LLVT huyện và từng cán bộ dự thi có điều kiện học hỏi kinh nghiệm, phát huy những thành tích đã đạt được; nghiêm túc khắc phục ngay những hạn chế, khuyết điểm đã nêu trên; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị trong LLVT huyện, tham gia hội thi cấp trên góp phần xây dựng LLVT huyện vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

            Một số hình ảnh về hội thi:

: 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Thanh Thủy

Các tin mới hơn
Ban CHQS Gia Lộc phối hợp tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự vào các học viện, trường trong quân đội năm 2024(16/04/2024)
Huyện Gia Lộc tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024(13/04/2024)
Ban CHQS huyện Gia Lộc chúc mừng Huyện đoàn nhân dịp ngày 26/3(30/03/2024)
Đảng ủy, Ban CHQS huyện Gia Lộc tổ chức Hội nghị công bố và trao quyết định nghỉ hưu cho sĩ quan năm 2024(12/03/2024)
Bàn giao chức danh chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Gia Lộc(05/03/2024)
Các tin cũ hơn
Phát động,vận động ủng hộ chương trình “Tri ân Liệt sĩ” (18/06/2020)
Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN đối tượng 4 năm 2020(18/06/2020)
Gia Lộc: Thăm, tặng quà tân binh nhập ngũ năm 2020(01/06/2020)
Giao lưu thể thao chào mừng Đại hội Đảng các cấp(01/06/2020)
Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 74/2015/NĐ-CP của Chính phủ về công tác Phòng không nhân dân(29/05/2020)
na
Video
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website