Quốc phòng toàn dân
Nam Sách: Triển khai nhiệm vụ, hiệp đồng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2020
28/05/2020 07:53:37

Ngày 26/5, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nam Sách tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) năm 2020.

         Tới dự, chỉ đạo hội nghị có Đồng chí Nguyễn Tiến Khắc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện. Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn, các đơn vị tự vệ, Trung đội Thông tin hỏa tốc huyện; các đơn vị có nhiệm vụ ứng cứu trên địa bàn huyện là Lữ đoàn Pháo binh 454/Quân khu 3; Lữ đoàn Phòng không 214/Quân khu 3; Trung đoàn 18/Sư đoàn 325/Quân đoàn II; Phân kho 44/K 76 Cục Kỹ thuật/Quân khu 3; Kho K98/Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương; các ban ngành có liên quan của huyện.

 
 
Các đại biểu dự hội nghị

         Tại hội nghị, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã đánh giá công tác phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng trong phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai, tìm kiến cứu nạn năm 2019. Thông báo tình hình thời tiết khí hậu, thủy văn và nhiệm vụ phối hợp của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn; triển khai kế hoạch công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020 trên bản đồ; dự kiến khả năng ngập lụt và những khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét; tiến hành tổ chức hiệp đồng về sử dụng lực lượng, phương tiện theo từng tình huống cụ thể. Các đơn vị đã đóng góp báo cáo tham luận, nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác PCTT & TKCN đồng thời đưa ra các phương án, giải pháp trong thời gian tới. Trong đó, dự kiến một số tình huống có thể xảy ra tại 4 trọng điểm xung yếu về đê, kè, cống là sạt lở bờ thượng lưu kè bãi sông xã Thanh Quang, sạt lở bờ hạ lưu kè Hùng Thắng (xã Minh Tân); cống Ngọc Trì, thôn Cổ Pháp, xã Cộng Hòa và cống An Điền, thôn An Điền Xuân, xã Cộng Hòa; 2 khu vực dự kiến ngập lụt và 5 trọng điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở ngoài đê ở các tuyến đê tả và hữu sông Thái Bình thuộc địa phận các xã An Sơn, Thái Tân, Hợp Tiến, Nam Hưng với tổng chiều dài các tuyến đê cần chống sóng là 11.965 mét đều có phương án và biện pháp xử lý kịp thời khi có sự cố về thiên tai. Về lực lượng : trên 3400 người thuộc lực lượng Dự bị động viên, Dân quân cơ động, các đơn vị tự vệ huyện. Trong đó: 10 xã ven đê, mỗi xã xây dựng 1 đại đội xung kích có quân số 150 người, 9 xã nội đồng xây dựng lực lượng xung kích quân số 120 người; lực lượng hiệp đồng là trên 400 người. Ngoài ra còn xây dựng lực lượng dự bị bao gồm trung đội Dân quân cơ động của 9 xã nội đồng. Các công tác đảm bảo về thông tin liên lạc, thông tin báo động và hiệp đồng, hậu cần, kỹ thuật, huy động phương tiện… đều được chuẩn bị và phân công cụ thể, sẵn sàng khi có lệnh điều động.

 
 
Đồng chí Nguyễn Tiến Khắc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

         Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Khắc, phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã nêu rõ: công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn là một nhiệm vụ quan trọng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các xã, thị trấn phải coi đây là nhiệm vụ thường trực chiến đấu của lực lượng vũ trang huyện. Để thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020 này, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Ban Chỉ huy Quân sự huyện phải thường xuyên rà soát, chủ động điều chỉnh kế hoạch phòng chống, giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho phù hợp với tình hình thực tiễn; tổ chức luyện tập cho các lực lượng tham gia phòng chống, giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa bão; căn cứ vào lực lượng phương tiện trong biên chế và lực lượng hiệp đồng để tổ chức hiệp đồng chặt chẽ, hoạt động hiệu quả theo đúng tư tưởng chỉ đạo: “ phòng là chính, tích cực, chủ động, ứng cứu nhanh, có hiệu quả”; vận dụng phương châm 4 tại chỗ”, huy động lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất,ứng cứu kịp thời; cứu người trước, cứu tài sản sau, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Phạm Văn Tráng

Các tin mới hơn
Ban CHQS thành phố Hải Dương tổ chức Hội thi lái xe Mô tô an toàn năm 2024(18/04/2024)
Trung đoàn 125: Tổ chức bắn tập bia số 8 ẩn hiện cho chiến sĩ mới (18/04/2024)
Ban CHQS Gia Lộc phối hợp tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự vào các học viện, trường trong quân đội năm 2024(16/04/2024)
Nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội(09/04/2024)
Gần gũi, thân tình, giúp chiến sĩ mới yên tâm phấn đấu(30/03/2024)
Các tin cũ hơn
Ban CHQS thành phố Hải Dương khai mạc huấn luyện DBĐV năm 2020(26/05/2020)
Cục kỹ thuật Quân khu 3 kiểm tra công tác bảo đảm vũ khí, đạn cho nhiệm vụ SSCĐ tại Ban CHQS thành phố Chí Linh(26/05/2020)
Thanh Hà: Tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương(12/05/2020)
Đảng bộ Quân sự thành phố Chí Linh: Tạo niềm tin và sức bật cho nhiệm kỳ mới(05/05/2020)
Tứ Kỳ: Cơ bản hoàn thiện khu cách ly tập trung tại xã Đại Sơn (13/04/2020)
na
Video
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website