Ban CHQS thành phố Chí Linh
Thanh niên thành phố Chí Linh náo nức lên đường tòng quân năm 2020
11/02/2020 12:00:00

Sáng 11/2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Chí Linh long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020, tiễn đưa những thanh niên ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Năm nay trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới corona đang diễn biến phức tạp, nên buổi lễ giao nhận quân của thành phố Chí Linh được tổ chức tại hội trường UBND thành phố song không vì thế mà không khí của ngày hội tòng quân kém đi sự hào hứng, vui tươi, phấn khởi. Trên gương mặt rạng ngời của các tân binh không giấu được niềm tự hào khi khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính. Ai cũng hồ hởi mong chờ phút giây lên đường bảo vệ Tổ quốc.

 

 
Các đại biểu dự Lễ giao nhận quân 
 
            Đúng 7h30’ lễ giao nhận quân năm 2020 chính thức khai mạc với sự tham dự của đồng chí: Lưu Văn Bản, Thường vụ tỉnh ủy- PCT UBND tỉnh- Bí thư thành ủy Chí Linh; Đ/c Nguyễn Văn Hồng Phó bí thư thường trực- CT HĐND thành phố, Đ/c Nguyễn Đức Hóa CT UBND- CT HĐNVQS thành phố, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thành phố, các xã, phường; các đồng chí cán bộ đơn vị nhận quân cùng 205 tân binh của thành phố.

Tại buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Trần Ngọc Thức, Chỉ Huy trưởng Ban CHQS thành phố đọc quyết định giao chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của Chủ tịch UBND tỉnh và Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Hải Dương. Theo đó, năm 2020, Chí Linh được giao nhiệm vụ tuyển chọn và gọi 205 công dân nhập ngũ được biên chế vào các đơn vị: Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn 250- sư đoàn 363 quân chủng phòng không không quân, Trung đoàn 43- Sư đoàn 395 quân khu 3, Lữ đoàn 490- binh chủng pháo binh, Lữ đoàn 673 quân đoàn 2, Bộ tổng tham mưu. Chất lượng tân binh cơ bản đáp ứng các tiêu chí về sức khỏe, trình độ văn hóa, độ tuổi; toàn thành phố có 8 tân binh là người dân tộc thiểu số, 18 tân binh có trình độ Đại học, Cao đẳng. Để có được kết quả này, trong quá trình triển khai công tác tuyển chọn, các địa phương đã chủ động thực hiện chu đáo các bước gọi công dân khám tuyển nghĩa vụ quân sự; nắm rõ hoàn cảnh gia đình cũng như tâm tư, nguyện vọng của từng thanh niên. Trước ngày giao nhận quân các ban, ngành, đoàn thể, các xã, phường trên địa bàn cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà tất cả các tân binh. Sự quan tâm, động viên đó thực sự trở thành nguồn cổ vũ to lớn, tiếp thêm động lực để các tân binh thực hiện tốt nghĩa vụ thiêng liêng của mình với Tổ quốc.

Đại điện cho lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Đức Hóa, CT UBND- CT HĐNVQS thành phố đã phát biểu ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các tân binh đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí mong muốn, các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương Chí Linh anh hùng, khi gia nhập vào hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ không ngừng rèn luyện, phấn đấu trở thành chiến sĩ giỏi; nêu cao truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

 
 
Lãnh đạo thành phố tặng cờ và hoa cho đại diện các đơn vị nhận quân 

Chỉ trong vòng 30 phút, buổi lễ giao nhận quân năm 2020 của thành phố Chí Linh diễn ra nhanh gọn, an toàn tuyệt đối và theo đúng kế hoạch đề ra. Như mọi cuộc chia tay, những xúc cảm từ sự quan tâm của chính quyền, đoàn thể địa phương cùng gia đình, bạn bè trước phút lên đường khiến không ít người rưng rưng đôi mắt. Lên đường mạnh giỏi, chân cứng đá mềm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ - đó là những lời nhắn gửi đầy lưu luyến theo những bàn tay vẫy chào của người ở lại với các tân binh khi đoàn xe lăn bánh đưa họ về đơn vị mới.

Phương Tuấn

Các tin mới hơn
Ban CHQS thành phố Chí Linh tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024(02/03/2024)
Thành phố Chí Linh tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024(26/02/2024)
Ban CHQS thành phố Chí Linh chuẩn bị tốt nhất cho mùa huấn luyện năm 2024(26/02/2024)
Ban CHQS thành phố Chí Linh đẩy mạnh thực hiện PTTĐ Quyết thắng(11/01/2024)
Ban CHQS thành phố Chí Linh tổ chức hội nghị hiệp đồng giao nhận quân năm 2024(11/01/2024)
Các tin cũ hơn
Các xã, phường tổ chức gặp mặt, động viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2020(08/02/2020)
Ban CHQS thành phố Chí Linh: triển khai công tác phòng, chống dịch do virus Corona(06/02/2020)
Gặp mặt, tư vấn hướng nghiệp học nghề, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ năm 2020(23/01/2020)
Tổ chức chi trả chế độ theo Quyết định 49 cho người tham gia dân công hỏa tuyến(15/01/2020)
Đại hội Chi bộ Ban Chính trị nhiệm kỳ 2020-2022(13/01/2020)
na
Video
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website