Ban CHQS huyện Nam Sách
Huyện Nam Sách tổ chức giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023
31/01/2023 06:13:52

Sáng ngày 31/01/2023, được sự nhất trí của Thường trực Huyện ủy, Ban CHQS huyện đã phối hợp với Huyện đoàn Nam Sách tổ chức chương trình Giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Nam Sách với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đến dự buổi giao lưu có đồng chí Hoàng Hải Đăng - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương; đồng chí Nguyễn Thị Hà Phương Trưởng Ban Phong trào Tỉnh đoàn. Cùng tham dự có đồng chí Dương Văn Xuyên - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, Lê Quang Thụ - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Hồ Ngọc Lâm - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện; các đồng chí đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện… và 200 thanh niên nhập ngũ năm 2023.

Trong buổi giao lưu, các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ đã được sống lại một thời hào hùng của quân và dân ta qua những ca khúc cách mạng, những câu chuyện, những tâm sự của các thế hệ đi trước. Đại diện cho 200 thanh niên có mặt tại buổi giao lưu, bạn Nguyễn Minh Sơn đã chia sẻ: Qua tìm hiểu và được nghe kể lại, em được biết để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc và sống trong môi trường hòa bình như ngày hôm nay, các thế hệ ông cha ta đi trước đã phải hi sinh rất nhiều. Với mong muốn được tiếp nối truyền thống của các thế hệ ông cha ta cũng như thể hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, phần nào góp sức trẻ nhỏ bé của mình để bảo vệ quê hương, bảo vệ thành quả cách mạng mà ông cha ta đã để lại. Vì vậy mặc dù vừa tốt nghiệp đại học nhưng em và nhiều bạn khác đã viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ.

 
 
 
 

Một số hình trong buổi giao lưu và tham quan Nhà Truyền thống LLVT huyện

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Dương Văn Xuyên - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã động viên, khích lệ tinh thần các tân binh, bày tỏ sự tin tưởng các thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023 sẽ là những hạt nhân tiếp nối truyền thống của thế hệ đi trước, ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của Quân đội nhân dân, Công an nhân dân Việt Nam, với vai trò xung kích của thanh niên Việt Nam.

Nhân dịp này, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Nam Sách đã tặng 200 suất quà (mỗi xuất quà trị giá 550.000 đồng) tổng trị giá 110 triệu đồng cho các thanh niên chính thức và dự phòng. Đây là nội dung quan trọng nhằm kịp thời khích lệ, đông viên tinh thần chủ động, xung kích của tuổi trẻ huyện trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Không có sự trưởng thành nào không kinh qua rèn luyện, không có vinh quang nào không trải qua gian khổ. Hy vọng rằng, 200 thanh niên sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương Nam Sách anh hùng và các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của anh Bộ đội cụ Hồ “Trung với nước, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì Chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật Quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đất nước đi đến mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”./.

Tin, ảnh: Hoàng Tuấn Dũng - Ban CHQS huyện Nam Sách.

Các tin mới hơn
Ban CHQS huyện Nam Sách hoàn thành tốt nhiệm vụ hành quân dã ngoại làm công tác dân vận giai đoạn 2 năm 2023(02/01/2024)
Hội nghị hiệp đồng giao, nhận quân năm 2024(30/12/2023)
Sinh hoạt chi trả phụ cấp trách nhiệm cho quân nhân dự bị quý IV năm 2023(28/12/2023)
Thủ trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đối thoại dân chủ quý 4/2023 với cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Nam Sách(28/12/2023)
Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm, chúc mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12(25/12/2023)
Các tin cũ hơn
Huyện Nam Sách làm tốt công tác chuẩn bị giao lưu gặp mặt, tặng quà tân binh nhập ngũ năm 2023(31/01/2023)
Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Quốc Tuấn: phát lệnh gọi nhập ngũ năm 2023(18/01/2023)
Huyện Nam Sách đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về xây dựng quê hương(18/01/2023)
Đoàn cán bộ sỹ quan cấp tướng quê hương Nam Sách thăm, chúc tết Ban CHQS huyện(17/01/2023)
Phát động phong trào thi đua quyết thắng năm 2023(13/01/2023)
na
Video
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website