Ban CHQS huyện Nam Sách
Huyện Nam Sách tổ chức Lễ giao nhận quân 2023
07/02/2023 09:55:40

Sáng 06/02, huyện Nam Sách đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023, tiễn đưa 196 thanh niên ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ. Năm 2023, huyện Nam Sách được giao chỉ tiêu tuyển chọn 175 công dân, nhập ngũ vào 6 đầu mối đơn vị quân đội là: Trung đoàn 111/Sư đoàn 306/Quân đoàn 2; Lữ đoàn 144/Bộ Tổng tham mưu; Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lữ đoàn 131/quân chủng Hải quân; Lữ đoàn 490/Binh chủng Pháo binh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương và 21 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

 
 
 Đồng chí Lê Văn Hiệu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng hoa tân binh
 
Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Văn Hiệu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Bùi Sỹ Hoàn - Giám đốc Sở Tư pháp, Nguyễn Văn Phú - Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Nguyễn Hữu Thông - Chánh văn phòng Tỉnh uỷ, Đại tá Hồ Sỹ Quyện - Chính uỷ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện và đại biểu các ban, ngành, đoàn thể của huyện; đại biểu các đơn vị nhận quân; lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện.
 
 
 
Đoàn Chủ tịch dự Lễ giao nhận quân
 
Tại buổi lễ, đồng chí Dương Văn Xuyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã thắp lên ngọn lửa truyền thống thể hiện niềm tin của lãnh đạo và nhân dân huyện nhà đối với các tân binh, mong muốn những người con ưu tú của quê hương xứng đáng là thế hệ kế thừa, phát huy truyền thống của quê hương Nam Sách anh hùng.
 
 
Đồng chí Dương Văn Xuyên- Bí thư Huyện ủy thắp Đài lửa truyền thống
 
 

Đồng chí Hồ Ngọc - Chủ tịch UBND huyện nổi hồi trống tòng quân
 
Đồng chí Hồ Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện nổi hồi trống hội tòng quân ròn rã như lời hiệu triệu, thể hiện khí thế hào hùng, tinh thần tiến công, thúc giục các tân binh lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là hai nhiệm vụ chiến lược của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, là nghĩa vụ thiêng liêng của người thanh niên đối với Tổ quốc. Tuổi trẻ Nam Sách hôm nay đang tiếp nối lịch sử vẻ vang của dân tộc, tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, cống hiến sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng chí chúc mừng, động viên và biểu dương thanh niên huyện nhà với tinh thần và trách nhiệm cao nhất lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các tân binh cố gắng học tập, rèn luyện phấn đấu để đạt được những thành tích cao nhất, sớm trở thành người chiến sĩ ưu tú của lực lượng vũ trang Việt Nam. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các đơn vị nhận quân tiếp tục giáo dục, rèn luyện, giúp đỡ để những người con ưu tú của quê hương Nam Sách hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, trở thành những người vừa hồng, vừa chuyên, trọn nghĩa vẹn tình với quê hương đất nước. Đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở làm tốt chính sách hậu phương quân đội, quan tâm giúp đỡ gia đình quân nhân, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định đời sống, phát triển kinh tế để con em yên tâm thực hiện nhiệm vụ.
 
 
 
Tân binh Đỗ Minh Tuyến phát biểu trong Lễ giao quân
 
Thay mặt cho 196 thanh niên nhập ngũ năm 2023, tân binh Đỗ Minh Tuyến, chia sẻ cảm xúc tự hào khi niềm mơ ước được trở thành “Bộ đội Cụ Hồ” từ khi nghồi trên ghế nhà trường đã thành hiện thực; đồng thời, hứa quyết tâm không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành người chiến sĩ ưu tú, cùng nhau đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành trách nhiệm của người công dân đối với Tổ quốc để không phụ lòng tin tưởng của cấp ủy, chính quyền và của người thân.
 
 
 
Các tân binh qua cầu Vinh quang lên xe về đơn vị
 
Trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng hoa, ân cần động viên các tân binh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, nâng cao ý thức học tập, rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, ra sức thi đua góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao… Đồng thời, mong muốn sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, các thanh niên sẽ phát huy tốt hành trang được rèn luyện trong môi trường quân đội để góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Sau thời gian diễn ra nhanh gọn, trang nghiêm, Lễ giao nhận quân năm 2023 của huyện Nam Sách đã thành công tốt đẹp và an toàn tuyệt đối./.
Tin, ảnh: Hoàng Tuấn Dũng - Ban CHQS huyện
Các tin mới hơn
Ban CHQS huyện Nam Sách hoàn thành tốt nhiệm vụ hành quân dã ngoại làm công tác dân vận giai đoạn 2 năm 2023(02/01/2024)
Hội nghị hiệp đồng giao, nhận quân năm 2024(30/12/2023)
Sinh hoạt chi trả phụ cấp trách nhiệm cho quân nhân dự bị quý IV năm 2023(28/12/2023)
Thủ trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đối thoại dân chủ quý 4/2023 với cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Nam Sách(28/12/2023)
Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm, chúc mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12(25/12/2023)
Các tin cũ hơn
Khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” tặng Mẹ Việt Nam anh hùng(06/02/2023)
Huyện Nam Sách: các xã, thị trấn gặp mặt tặng quà thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ(04/02/2023)
Ban CHQS huyện Nam Sách chuẩn bị chu đáo cho công tác huấn luyện năm 2023(03/02/2023)
Gương người tốt việc tốt: Cán bộ Ban CHQS huyện Nam Sách nhặt được của rơi, trả lại người mất(02/02/2023)
Huyện Nam Sách tổ chức giao lưu, gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023(31/01/2023)
na
Video
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website