Quốc phòng toàn dân
Thành phố Chí Linh quyết tâm hoàn thành công tác huấn luyện năm 2021
22/04/2021 07:45:02

Thành phố Chí Linh đã tổ chức huấn luyện đợt 2 cho lực lượng dân quân năm thứ nhất với thời gian huấn luyện 15 ngày.

Để bảo đảm tốt công tác huấn luyện và phòng chống dịch Covid-19, gần 600 chiến sĩ tham gia huấn luyện ở 19 xã, phường được chia làm 4 cụm để huấn luyện theo 2 đợt. Đợt 1 huấn luyện từ ngày 17-31/3 và đợt 2 từ ngày 1-15/4. Trong gần 1 tháng qua, trên các thao trường huấn luyện, việc duy trì khoảng cách tối thiểu và đeo khẩu trang đã trở nên quen thuộc với các chiến sĩ sao vuông. Những yêu cầu đặc biệt này làm quá trình huấn luyện gặp nhiều khó khăn hơn so với những năm trước nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn nỗ lực thi đua vượt khó, quyết tâm vừa hoàn thành nhiệm vụ, vừa bảo vệ tốt sức khỏe của bản thân và đồng đội.

 

Chỉ huy Ban CHQS thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị mô hình, học cụ cho huấn luyện năm 2021

Đồng chí Đồng Bá Hùng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) phường Văn Đức cho biết: “Trong quá trình huấn luyện và sinh hoạt, chúng tôi được cán bộ chỉ huy nhắc nhở thường xuyên về giãn cách và sát khuẩn. Việc đeo khẩu trang liên tục có gây khó khăn trong quá trình nghe giảng và vận động trên thao trường nhưng chúng tôi luôn khắc phục để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Để thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch, nhất là việc duy trì giãn cách giữa người với người, Ban CHQS thành phố đã chủ động áp dụng nhiều biện pháp phù hợp. Cùng với việc chuẩn bị kỹ lưỡng về bài giảng, đơn vị còn bố trí vật chất huấn luyện, vị trí giảng đường, thao trường đáp ứng với đội hình giãn cách.

 

Huấn luyện chiến thuật các tư thế, động tác vận động cho lực lượng dân quân

Thành phố Chí Linh hiện có hơn 2.400 dân quân, tự vệ thuộc 44 đầu mối ở các xã, phường, cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Trong đó, lực lượng tự vệ khoảng 700 người, dân quân hơn 1.700 người. Xác định công tác chuẩn bị là khâu quan trọng, quyết định trực tiếp đến chất lượng huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, thao trường, bãi tập, bảo đảm sẵn sàng cho mùa huấn luyện năm 2021 đạt kết quả cao nhất. Ban CHQS thành phố đã rà soát, đánh giá, phân loại các mô hình học cụ, giáo án huấn luyện để bổ sung và hoàn thiện. Năm nay, đơn vị đã tu sửa và làm 30 bia ngắm bắn các loại, gần 100 mô hình vật chất huấn luyện, trên 50 giáo án… Ban CHQS các xã, phường, đơn vị tự vệ cũng làm hàng trăm bia các loại, tu sửa trên 200 bia bảng, mô hình, học cụ và gần 1.000 sổ sách giáo án huấn luyện. Hệ thống thao trường, bãi tập cũng được củng cố, sữa chữa, kết hợp hài hòa, hợp lý giữa thao trường huấn luyện chiến thuật với kỹ thuật nhằm đáp ứng yêu cầu của từng nội dung, khoa mục huấn luyện đề ra.

Thượng tá Đặng Văn Thược, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Ban CHQS thành phố, người trực tiếp phụ trách công tác huấn luyện của Ban CHQS thành phố cho biết: qua kiểm tra, các đơn vị đã tích cực, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện năm 2021. Kế hoạch huấn luyện chiến đấu, giáo án huấn luyện được xây dựng và soạn thảo đúng quy cách; sổ sách đăng ký, thống kê ghi chép kịp thời, đúng hướng dẫn của cơ quan nghiệp vụ cấp trên. Chủ động củng cố, tu sửa thao trường, bãi tập phù hợp với điều kiện học tập, rèn luyện của chiến sĩ. Nhiều đơn vị đã tích cực đầu tư làm nhiều mô hình học cụ; áp dụng nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào huấn luyện.

 

Kiểm tra kỹ thuật ngắm bắn ở tư thế quỳ cho lực lượng dân quân

Để công tác huấn luyện năm nay đạt kết quả cao nhất, Ban CHQS thành phố đã tổ chức quán triệt nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của Quân khu 3, Bộ CHQS tỉnh và Nghị quyết của Đảng ủy Quân sự thành phố về công tác quốc phòng, quân sự địa phương, kế hoạch huấn luyện sẵn sàng chiến đấu năm 2021. Các nội dung mới, khó đều được giải quyết trong các lớp tập huấn. Đến nay,100% số xã, phường đã cơ bản hoàn thành việc huấn luyện các nội dung về chính trị, quân sự cho lực lượng dân quân năm thứ nhất. Tuy không tổ chức lễ ra quân huấn luyện nhưng công tác huấn luyện vẫn được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm chất lượng.

Thượng tá Trần Ngọc Thức, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Chí Linh cho biết: phát huy chất lượng huấn luyện năm 2020, bám sát nội dung, chỉ tiêu huấn luyện năm 2021, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố đã xây dựng kế hoạch huấn luyện đúng, đủ thành phần; tổ chức các lớp tập huấn cán bộ theo phương châm “yếu khâu nào, bồi dưỡng khâu ấy”. Đơn vị chỉ đạo cơ quan quân sự các xã, phường làm tốt công tác chuẩn bị, kiện toàn, tổ chức xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên; xây dựng kế hoạch huấn luyện một cách hợp lý, sát đúng với tình hình thực tế của địa phương và từng cơ sở.

Phương Tuấn

Các tin mới hơn
Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công tác đảng, công tác chính trị ở Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 125(21/04/2024)
Ban CHQS thành phố Hải Dương tổ chức Hội thi lái xe Mô tô an toàn năm 2024(18/04/2024)
Trung đoàn 125: Tổ chức bắn tập bia số 8 ẩn hiện cho chiến sĩ mới (18/04/2024)
Ban CHQS Gia Lộc phối hợp tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự vào các học viện, trường trong quân đội năm 2024(16/04/2024)
Nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội(09/04/2024)
Các tin cũ hơn
Cẩm Giàng: Gỡ khó để có dân quân mạnh(22/04/2021)
Ban CHQS huyện Thanh Hà tổ chức hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2021(09/04/2021)
Tứ Kỳ: 36 thanh niên trúng tuyển khám sức khỏe tuyển sinh quân sự(06/04/2021)
Trung đoàn 125: Luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu(06/04/2021)
UBKT huyện ủy Cẩm Giàng phối hợp với UBKT Đảng ủy Quân sự tỉnh kiểm tra Đảng uỷ, UBKT Đảng uỷ Quân sự huyện.(31/03/2021)
na
Video
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website