Ban CHQS huyện Tứ Kỳ
Ban CHQS huyện Tứ Kỳ hiệp đồng PCTT & TKCN năm 2020
28/05/2020 07:35:26

Ngày 25-5, Ban chỉ huy quân sự huyện tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ, hiệp đồng PCTT &TKCN năm 2020 và tổng kết thực hiện Quyết định số 1041/QĐ-Ttg của Thủ tướng chính phủ về phê duyệt đề án quy hoạch tổng thể lĩnh vực ứng phó sự cố thiên tai – tìm kiếm cứu nạn năm 2020. Đồng chí Vũ Văn Hợp, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị.

Quán triệt, triển khai thực hiện Quyết định 1041/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của các cấp về công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa; với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, cùng với quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban CHQS huyện, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ, trong 6 năm qua, LLVT huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác PCTT &TKCN đã có chuyển biến tích cực trong việc cụ thể hóa Quyết định 1041 của Thủ tướng Chính phủ, góp phần quan trọng ổn định chính trị, phát triển KT XH của huyện nhà.

 
 
Quang cảnh hội nghị 

Xác định công tác PCTT - TKCN là nhiệm vụ chính trị quan trọng của LLVT huyện, hàng năm, Ban CHQS huyện đã tổ chức phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội để tuyên truyền nâng cao nhận thức nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ là cơ quan thường trực tìm kiếm cứu nạn. Các cơ quan, đơn vị luôn bảo đảm lực lượng, phương tiện, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Phối hợp với các đơn vị Hạt quản lý đê, Phòng NN&PTNT, Văn phòng Ban chỉ huy PCTT &TKCN huyện tham mưu xây dựng các đề án về lĩnh vực PCTT &TKCN. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch PCTT &TKCN, PCCN, Cứu sập và các phương án TKCN rất cụ thể, mỗi năm tổ chức lực lượng xung kích ứng cứu cơ động khoảng trên 3.900 người và trên 840 cán bộ, chiến sĩ tăng cường của Quân khu 3 và Bộ CHQS tỉnh. Bên cạnh đó, hàng năm, Ban CHQS huyện phối hợp với các cơ quan chức năng và đơn vị chuyên môn tổ chức khảo sát tình hình đê, kè, cống trên địa bàn toàn huyện để điều chỉnh, xây dựng kế hoạch PCTT &TKCN từ huyện đến cơ sở. Thực hiện tốt công tác huấn luyện theo phương châm "cơ bản, thiết thực, vững chắc". Triển khai diễn tập cho 4 xã trọng điểm ven đê an toàn và hiệu quả cao.

 
 
Đ/c Trung tá Đặng Văn Luân – Phó CHT kiêm TMT Ban CHQS huyện báo cáo Kế hoạch hiệp đồng PCTT &TKCN năm 2020 

Thực hiện nhiệm vụ PCTT&TKCN năm 2020, với tư tưởng chỉ đạo "Phòng là chính, tích cực, chủ động, ứng cứu nhanh có hiệu quả", Ban CHQS huyện đã chủ động xây dựng phương án chuẩn bị lực lượng PCTT&TKCN với tổng số lực lượng cơ động toàn huyện là 3.967 người, cùng với các trang thiết bị, phương tiện. Hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị của Quân khu 3, Bộ CHQS tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể địa phương, sẵn sàng triển khai các phương án bảo vệ trọng điểm. Yêu cầu các đơn vị thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình từng cơn bão, mực nước các triền sông có ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống đê trên địa bàn huyện qua hệ thống thông tin đại chúng và thông báo của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động ứng cứu hộ đê tại các trọng điểm được giao và trên các hướng khi có sự cố đê, kè xảy ra theo đề nghị của địa phương và lệnh điều động của trên.

 
 
Đ/c Vũ Xuân Thiết – Phó Hạt quản lý đê điều huyện báo cáo tình hình mưa, lũ năm 2020 

Cũng trong ngày 25-5, Ban chỉ huy quân sự huyện phối hợp với Hạt quản lý đê điều, Phòng NN & PTNT huyện và Bưu điện huyện tổ chức tập huấn cho Trung đội thông tin hỏa tốc để vận chuyển công văn trong mùa mưa bão, đảm bảo giữ vững thông tin liên lạc trong mọi tình huống, xử lý các tín hiệu thông tin chính xác, kịp thời báo động cho các lực lượng ứng cứu.

Nguyễn Văn Hiếu

Các tin mới hơn
Huyện Tứ Kỳ: Tích cực với các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”(16/04/2024)
Ban Chỉ huy quân sự huyện Tứ Kỳ tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024(25/03/2024)
Ban CHQS huyện Tứ Kỳ Tổ chức sinh hoạt và chi trả phụ cấp trách nhiệm Quý I(22/03/2024)
Ban CHQS huyện Tứ Kỳ khai mạc huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024(12/03/2024)
Ban Chỉ huy Quân sự Tứ Kỳ luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu năm 2024(11/03/2024)
Các tin cũ hơn
55 thanh niên trúng tuyển khám sức khỏe tuyển sinh quân sự(20/05/2020)
Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện Tứ Kỳ nhiệm kỳ 2020-2025(14/05/2020)
Ban CHQS huyện Tứ Kỳ: sinh hoạt ngày chính trị, văn hóa tinh thần và sinh nhật đồng đội tháng 5(08/05/2020)
Ban CHQS huyện Tứ Kỳ phối hợp với Trường Tiểu học Thị trấn Tứ Kỳ tổ chức thực hiện chương trình “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”(30/04/2020)
Ban CHQS huyện Tứ Kỳ tiếp tục triển khai chương trình “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” (26/04/2020)
na
Video
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website